Những công nghệ đột phá giúp lựa chọn đúng cổ phiếu dựa trên phân tích sâu

Các giải pháp công nghệ mới nổi có khả năng tìm kiếm các cổ phiếu sẽ tăng giá tốt hơn trên thị trường

Công nghệ đang tạo ra những thay đổi lớn trong hầu hết mọi lĩnh vực. Những đổi mới trong trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy đang mang lại bước đột phá trong ngành tài chính. Cuối cùng, chọn cổ phiếu để đầu tư cũng không tránh được sự tác động bởi công nghệ. Các giải pháp công nghệ mới nổi có khả năng tìm kiếm các cổ phiếu giúp tối ưu các khoản đầu tư.

Không chỉ các công nghệ đột phá, ngay cả các dịch vụ kỹ thuật số hàng ngày cũng phục vụ mục đích chọn đúng cổ phiếu. May mắn thay, AI đang tạo nên sự thay đổi. Trong khi con người vẫn là một phần quan trọng của phương trình giao dịch, AI ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc phân tích. Theo một nghiên cứu của Liên minh nghiên cứu Vương quốc Anh, giao dịch điện tử chiếm gần 45% doanh thu trong giao dịch chứng khoán tiền mặt (Ở Mỹ, khoảng 70% khối lượng giao dịch thực hiện bởi thuật toán, theo ĐH quốc tế Florida). Sự đột phá kỹ thuật số đang làm cho các khoản đầu tư chứng khoán trở nên minh bạch, dễ tiếp cận, bao trùm và hiệu quả hơn. Đáng chú ý, công nghệ cũng đánh dấu các rủi ro giúp cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý.

Công nghệ được sử dụng hàng ngày để hướng dẫn ban đầu về chứng khoán

Khi chúng ta dự định chọn một cổ phiếu tiềm năng, điều đầu tiên chúng ta làm là tìm kiếm các công ty đang phát triển tốt nhất trên mạng. Đó là nơi mà công nghệ hàng ngày bắt đầu xâm nhập thị trường chứng khoán và thực hiện phân tích cho chúng ta. Ngay cả công nghệ sử dụng hàng ngày cũng có thể khiến chúng ta trở thành một người chọn cổ phiếu thông minh và tinh vi. Tuy nhiên, bạn cần có những chiến thuật nhất định để lấy được nội dung tốt ra khỏi công cụ tìm kiếm. Ban đầu, hãy bắt đầu bằng việc duyệt qua các trang web thông tin để có cái nhìn tổng quát về ngành nào đang hoạt động tốt. Bên cạnh đó, các trang web bán dịch vụ hoặc trang web chuyển tiếp dữ liệu cũng sẽ cung cấp các công cụ để nghiên cứu định tính, điều này cuối cùng sẽ dẫn bạn đến quyết định của riêng mình. Các trang tin tức cũng là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu tìm kiếm. Những điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện một lĩnh vực. Sau khi chọn một ngành, bước tiếp theo là biết cụ thể công ty nào đang hoạt động tốt và thu thập thông tin về những đợt tăng và giảm giá cổ phiếu kỷ lục trong quá khứ của nó. Nếu mọi thứ ổn, bạn có thể tin vào nơi công nghệ đã dẫn bạn đến và đầu tư vào công ty đó.

Trí tuệ nhân tạo

Mọi người đang ngày càng áp dụng các thuật toán AI để cải thiện tình hình tài chính của họ. Các thuật toán AI và máy học đang đáp ứng nhu cầu của mọi người với chi phí thấp hơn và thời gian tối thiểu. Công nghệ trí tuệ nhân tạo cho phép các hệ thống học hỏi từ các tương tác và mẫu của người dùng mà không cần lập trình rõ ràng cho nó. Các thuật toán thông minh có thể xác định được các mô hình giao dịch mới hoặc hiện tượng lạm dụng hệ thống trên thị trường vốn (phát hiện làm giá???). Những công nghệ này cũng tự động hóa quá trình ra quyết định trong môi trường giao dịch tài chính có nhịp độ nhanh, nơi mà thời điểm đưa ra quyết định là cực kỳ quan trọng. Ví dụ: một bộ chọn cổ phiếu được hỗ trợ bởi AI phân tích, được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo Watson của IBM đang tích cực quản lý danh mục cổ phiếu. Nó hoạt động tương đương với 1.000 nhà phân tích nghiên cứu để xác định các cổ phiếu có thể hoạt động tốt hơn phần còn lại của thị trường (DAT).

Ví dụ về hệ thống AI trading đoán đúng đáy thị trường ngày 23/4.

Robot cố vấn

Robot cố vấn là nền tảng kỹ thuật số cung cấp các dịch vụ lập kế hoạch tài chính tự động, dựa trên thuật toán với ít hoặc không có sự giám sát của con người. Công nghệ này là một giải pháp thay thế cho các cố vấn tài chính truyền thống và thường là một lựa chọn rẻ hơn. Một robot cố vấn điển hình thu thập thông tin từ khách hàng về tình hình tài chính và mục tiêu tương lai của họ thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến và sử dụng dữ liệu để đưa ra lời khuyên và tự động đầu tư tài sản của khách hàng.

Dữ liệu lớn và phân tích

Chúng ta nhận thức rõ về lượng dữ liệu được tạo ra mỗi ngày và cách các công ty trên toàn cầu đang sử dụng dữ liệu đó để phân tích và tìm câu trả lời cho các câu hỏi quan trọng của họ. Đối với lĩnh vực tài chính cũng vậy. Thị trường tài chính tạo ra một lượng lớn dữ liệu mỗi giây. Do đó, tận dụng phân tích dữ liệu lớn giúp bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên lượng dữ liệu được phân tích. Một phân tích như vậy có thể đánh giá hiệu suất cổ phiếu tốt thông qua việc xem xét các dữ liệu lịch sử của thời kỳ trước đó.

Dịch từ bài “Disruptive technologies are picking the right stock with deep analysis” đăng 1/1/2021 trên BFSI LATEST NEWS (link gốc tại đây).


Đặng Việt Hùng (dịch giả)

Founder & CEO của Five Fishes Holding

Là người yêu công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp. Luôn tìm cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Đã có nhiều sáng chế về y tế và công nghệ trong đó có 1 giải pháp hữu ích đã được cấp bằng. Anh Hùng cũng được biết đến là người sẵn sàng đầu tư đưa các ý tưởng mới vào cuộc sống và đang tiếp tục học hỏi để làm việc này hiệu quả hơn.

Nếu bạn thấy hay, vui lòng chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *